วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565

รีวิวไฟอัตโนมัติพลังงานแสงอาทิตย์ สว่างเมื่อเดินผ่าน ราคาถูก

 ตอนนี้มีความต้องการติดไฟรั้วบ้านเพื่อให้ความสว่างในตอนกลางคืน แต่ติดปัญหาตรงที่ว่าถ้าจะติดไฟตามรั้วบ้านก็จะต้องเดินสายไฟฟ้า และต้องเจาะเสารั้วที่เป็นปูนเพื่อจะติดตั้งไฟ ซึ่งน่าจะเป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่และเอาจริงเอาจังไปหน่อย  อีกอย่างถ้าดำเนินการตามแผนการที่วางไว้คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณพอสมควร และเมื่อติดตั้งเสร็จแล้วสิ่งที่ต้องตามมาในแต่ละเดือนก็คือ ค่าไฟฟ้าที่จะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ก็เลยคิดว่าใช้พลังงานแสงอาทิตย์ละกัน เอาแบบที่ง่ายๆไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องติดตั้งแบบยุ่งยากมาก ก็เลยไปลองค้นหาในอินเตอร์เนต ก็เจอตัวไฟอัตโนมัติที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ในราคาอันละ 39 บาท

โดยหลักการทำงานของไฟตัวนี้ก็คือ เวลาที่มีคนหรือวัตถุเคลื่อนที่ผ่าน ตัวเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวก็สั่งให้ไฟสว่างอัตโนมัติและปิดเองอัตโนมัติ ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ติดตั้ง ง่าย มีขนาดเล็ก ใช้เทปกาวสองหน้าติดน่าจะอยู่ 

ภาพโฆษณาสินค้า

คุณสมบัติของสินค้าตัวนี้คือ

1.มีหลอด แอลอีดี จำนวน 30 หลอด

2.มีเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว

3.กันน้ำได้

4.สินค้าราคาถูก 39 บาท(ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้) แต่ค่าส่งอีกต่างหากนะครับ

ผมตัดสินใจซื้อมาจำนวน 10 ตัว จากที่คำนวณไว้แล้วว่าจะใช้ 10 ตัว ค่าส่งต่างหากหมดค่าใช้จ่ายประมาณ 4 ร้อยกว่าบาท ใช้เวลาในการจัดส่งไม่นานผ่านทาง นินจาแวน

ได้ของมาก็ลองแกะดูว่าข้างในมีอะไรบ้าง จากการที่ลองแกะดูแล้ว แกะออกแบบง่ายมากๆเพราะมีน้อตเกลียวตัวเดียว ขันแล้วก็หลุดออกมาเลย โดยข้างในตัวเครื่องมีแบตเตอรี่ขนาดเท่าถ่านไฟฉาย AA หรือเท่ากับถ่านนาฬิกาบ้าน 1 ก้อน ต่อเข้ากับ สวิตซ์ และแผงโซลาร์เซลล์

เมื่อได้มาผมก็ได้ดำเนินการติดตั้งด้วยการใช้กาวสองหน้าแบบหนา ติด 2 อัน เพื่อความแน่น และนำไปติดที่ต้นเสาของรั้วรอบบ้านแบบเสาเว้นเสา ติดตั้งเสร็จก็เปิดสวิตซ์ไว้ รอให้ถึงตอนกลางคืนว่าการทำงานจะเป็นไปอย่างที่คิดไว้ไหม

ภาพประกอบการใช้งานสินค้า

ผลการทดสอบ ปรากฎว่า ใช้งานได้ตามที่ระบุไว้ คือ ไฟจะสว่างเวลามีคนเดินผ่าน และจะดับลงหลังจากคนเดินออกไป ใช้เวลาประมาณ 15 วินาที

หลักการทำงาน สว่างเมื่อเดินผ่าน และจะดับเองอัติโนมัติ

ส่วนความสว่างของหลอดแอลอีดี 30 ดวงนั้นก็สว่างพอมองเห็นหญ้าบนพื้นได้ และพอจะช่วงส่องสว่างทางเดินได้ จากการใช้งานจริงๆ ต้องรอดูในเรื่องของความคงทนในการใช้งาน ว่าจะนานแค่ไหน

แต่การใช้งานตอนนี้สำหรับผมถือว่าโอเค แม้ในวันที่ไม่ค่อยมีแดด ก็สามารถเก็บพลังงานมาใช้งานในตอนกลางคืนได้ ซื้อเองใช้เอง จากผู้ใช้งานจริงๆ

สนใจสินค้า https://c.lazada.co.th/t/c.bAqQLH?sub_aff_id=30LED

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comment