วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เทคนิคการแก้ไขปัญหาด้านนโยบาย เนื้อหามีความเป็นต้นฉบับน้อย ในเพจเฟสบุค แก้โล่แดงให้เป็นโล่เขียว

 ต้องยอมรับเลยว่าทุกวันนี้เพจในเฟสบุ๊คมีมากมายให้เลือกชมได้อย่างไม่จำกัด หลายคนก็สร้างเพจขึ้นมาเพื่อโปรโมทสินค้าหรือว่าเพื่อแนะนำตัวตนให้ทั่วทั้งโลกได้รู้จัก บางคนก็สร้างเพจขึ้นมาเพื่อสตรีมเกมโดยมีลีลาการนำเสนอที่เป็นตัวเอง สร้างตัวเองให้มีเอกลักษณ์ ซึ่งการสร้างเพจในเฟสบุ๊ค คนที่มีเพจอยู่แล้วก็สามารถสร้างเพจเพิ่มเติมขึ้นมาได้เรื่อยๆ ได้อย่างไม่จำกัดขึ้นอยู่ว่าเราจะสร้างเพจเกี่ยวกับอะไร เรื่องที่เราสนใจและเป็นเรื่องที่เราสามารถนำเสนอให้ผู้คนได้รับชมผ่านทางเพจของเรา 
  การสร้างเพจทางเฟสบุ๊คบางคนบางท่านก็สร้างขึ้นมาเพื่อความสนุก บางท่านก็สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะทำให้มีรายได้ ซึ่งตอนนี้เฟสบุ๊คสามารถที่จะสร้างรายได้ได้ด้วย นอกจากเราจะมีสินค้าขายทางเพจแล้ว เฟสบุ๊คก็เปิดให้ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้ได้ด้วย การสร้างรายได้ทางเฟสบุ๊ค จะมีอะไรบ้างเท่าที่ผมทราบในตอนนี้และก็เป็นกระแสที่นิยมมากก็มีดังนี้

  1. สตรีมเกมส์ การสตรีมเกมส์สามารถสร้างรายได้ให้กับเจ้าของเพจสตรีมเกมส์ได้โดยการรับดาว ซึ่งการรับดาวนี้ ผู้สตรีมจะต้องผ่านเงื่อนไของทางเฟสบุ๊คคือ จะต้องสร้างเพจเป็นครีเอเตอร์การเล่นเกมส์ ต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 100 คน ต้องสตรีมเกมส์อย่างน้อย 4 ชั่วโมงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา และจะต้องผ่านนโยบายการสร้างรายได้ของเฟสบุ๊ค ซึ่งถ้าใครสร้างเพจสตรีมจะมีหัวข้อแต่ละข้อ ว่าเราผ่านข้อไหนบ้างแล้ว เมื่อผ่านก็กดส่งสมัคร เราก็สามารถรับดาวจากท่านผู้ชมได้ จะถอนเงินได้เมื่อได้ดาวครบ 10,000 ดาว ซึ่งจะมีมูลค่า $100  และนอกจากนี้ก็จะมีรายได้จากผู้สนับสนุน
  2. ครีเอเตอร์วิดีโอ เพจในลักษณะนี้ก็จะเหมือนกับการทำช่อง youtube แต่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้โดยผ่านทางเพจของเฟสบุ๊ค รายละเอียดในส่วนของการผ่านเกณฑ์และได้เป็นพาร์ทเนอร์กับเฟสบุ๊ค และสามารถสร้างรายได้ได้ ก็จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของเฟสบุ๊ค 
    คำถามที่สงสัย เราจะได้รายได้อย่างไร 
    ตอบ รายได้ที่เกิดขึ้นคือจะมีโฆษณาคั่นระหว่างวิดีโอของเรา ซึ่งทางเฟสบุ๊คจะเรียกว่า แอดเบรค 
    เกณฑ์ที่จะสร้างรายได้ในแอดเบรค คือ
    - จะต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 10,000 คน
    - จะต้องมีการรับชมย้อนหลัง 60 วัน 600,000 นาที
    รายได้จะได้จากการโฆษณา นอกจากนี้ก็ยังมีรายได้จากผู้สนับสนุน
สองแบบที่ยกตัวอย่างมานี้คือที่นิยมกันมากและหลายท่านก็สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำไปแล้ว ส่วนคนที่กำลังเริ่มทำก็จะประสบกับเรื่องที่ต้องสงสัยและต้องเรียนรู้เองหลายๆอย่างซึ่งก็สามารถหาคำตอบได้ตามช่องทางเวปไซต์หรือตามช่อง youtube ต่างๆ
แต่ปัญหาที่เจอบ่อยๆและสงสัยกันมากคือ เนื้อหามีความเป็นต้นฉบับน้อย  
ทั้งที่เราก็เป็นคนสร้างคอนเทนต์เองทั้งหมดแต่ว่าทางเฟสบุ๊คก็ยังแจ้งมาแบบนี้
ในหัวข้อนี้ผมจะแนะนำวิธีการแก้ปัญหานี้ตามแนวทางของผมและตัวผมเองก็ทำสำเร็จแล้ว
  1. เมื่อเข้าไปดูที่ปัญหาด้านนโยบาย ก็จะแจ้งว่า


    แชร์เนื้อหาที่ไม่เป็นต้นฉบับหรือนำเนื้อหาจากแหล่งอื่นๆมาใช้ใหม่โดยมีการเพิ่มคุณค่าเพียงเล็กน้อย
    ซึ่งถ้าติดปัญหานี้เพจของเราก็ไม่สามารถสร้างรายได้ได้
  2. เมื่อโดนความเป็นต้นฉบับน้อย นโยบายการสร้างรายได้ก็จะไม่ผ่าน หรือที่คนทำเพจจะเรียกกันว่า โล่แดง และก็ถามกันว่าจะทำอย่างไรให้ได้โล่เขียว

    ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาให้ได้โล่เขียว จะบอกในขั้นตอนต่อๆไปนี้
  3. การที่จะทำให้เราได้โล่เขียวคือผ่านข้อ นโยบายการสร้างรายได้ของพาร์ทเนอร์ นั้นจะต้อง ทำตามลำดับดังนี้คือ
    - เข้าไปใน ครีเอเตอร์สตูดิโอ ตามลิงค์ : https://business.facebook.com/creatorstudio/home 
    - กดไปที่เครื่องมือสร้างสรรค์

       

    - กดไปที่แท็บ ความสำเร็จ

    - สร้างเพจให้เป็นครีเอเตอร์การเล่นเกมส์แล้วทำตามแต่ละข้อให้ผ่าน เพื่อให้สมัครโปรแกรมเลเวลอัพได้ โดยจะต้องสตรีมเกมส์อย่างน้อย ให้ได้ 4 ชั่วโมงใน 14 วันที่ผ่านมา และจะต้องสตรีมอย่างน้อย 2 วัน 
    - เมื่อสมัครโปรแกรม เลเวลอัพ ได้แล้วเราก็จะได้โล่เป็นสีเขียว
นี่คือวิธีการที่ผมทำได้และทำสำเร็จแล้ว ซึ่งสรุปง่ายๆก็คือ ต้องสตรีมแล้วจะผ่าน
หรืออาจจะใช้วิธีการสร้าง ปาร์ตี้การรับชม ลงในเพจที่มีผู้ติดตามเยอะๆของเราก็ได้

7 ความคิดเห็น:

  1. สอบถามหน่อยครับ ตอนนี้เพจติดปัญหาต้นฉบับน้อยอยู่ครับ ทั้งๆที่ตัดต่อและอัดคลิปเอง จะต้องเปลี่ยนหมวดหมู่เป็นครีเอเตอร์การเล่นเกมไหมครับ แล้วไลฟ์สดอย่างอื่นแทนการเล่นเกมได้ไหมครับ
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าทำเองทั้งหมด เมื่อถึงเกณฑ์ที่สามารถสร้างรายได้ได้ มันจะเขียวเองเลยครับ
    10,000 ผู้ติดตาม 600,000 นาที แต่ถ้าอยากให้เขียวเร็วเพื่อความแน่ใจก็ต้องเป็นครีเอเตอร์การเล่นเกม แล้วสตรีมให้ครบตามเกณฑ์ level up ก็จะเขียวครับ เปิดรับดาวได้

    ตอบลบ
  3. ถ้าเพจผมเคยผ่านเเล้วเเต่ว่าติดแดงเเล้วทีนี้ครีเอเตอร์สตูดิโอกลับไปไม่ผ่านอีกครับผมควรแก้ตามที่โพสในบทความก่อนใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พอจะมีช่องทางติดต่อบ้างไหมครับอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมครับ Line @makrukthai ครับผมขอบพระคุณมากครับ

      ลบ
  4. สร้างปาตี้รับชมแทนไลพ์สดก้ได้ใช่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  5. ถ้าเป็นเพจที่เคยผ่านการสร้างรายได้มาแล้วหรือก็คือเคยทำเงินมาแล้ว แต่ ณ ปัจจุบันตอนนี้กลายเป็นว่าติดแดงอยู่ซึ่งก็คือถูกจำกัดการสร้างรายได้ของ facebook จากที่อ่านบทความข้างบนมา ถ้าทำตามคือการเปลี่ยนเป็นคลีเอเตอร์การเล่นเกม แล้วทำตามบทความข้างบน จนเลื่อนระดับ จะสามารถแก้ให้เพจกลับมาเขียวเหมือนเดิมไหม

    ตอบลบ

Comment