วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เครื่องเล่น MP3 และเชื่อมต่อ Bluetooth ในรถยนต์

ได้มีโอกาสสัมผัสนวัตกรรมเครื่องเล่น mp3 ในรถยนต์ สำหรับรถยนต์รุ่นเก่าที่ใช้วิทยุแบบเทป หรือมีแต่เครื่องเล่น ซีดี อย่างเดียว การฟังเพลงอาจจะยากลำบากกว่ารถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเครื่องเล่น mp3 หรือเครื่องเล่น DVD ซึ่งสามารถที่จะบรรจุเพลงได้มากกว่าแผ่นซีดี สามารถเลือกเพลงฟังได้ตามใจชอบมากมายหลายเพลง แต่สำหรับรถยนต์รุ่นเก่าที่ไม่มีซีดีที่เล่น mp3 ได้หรือว่าไม่มีพอร์ต USB ไว้เสียบแฟลชไดรท์ที่มีเพลง mp3 ก็สามารถใช้นวัตกรรมนี้ไว้ใช้ในการฟังเพลงระหว่างเดินทางได้ ขอเพียงแต่รถยนต์ของท่านมีเครื่องเล่นวิทยุ ที่ใช้ได้ ไม่สำคัญว่าเป็นรถยนต์รุ่นใดสมัยใด ขอเพียงแต่รถยนต์ของท่านมีเครื่องรับวิทยุ และมีช่องสำหรับที่จุดบุหรี่แล้ว รถยนต์เหล่านี้ก็สามารถที่จะฟังเพลงที่เป็นไฟล์ mp3 ได้อย่างไม่มีปัญหา

    ด้วยความที่เราก็มีรถยนต์ที่ไม่สามารถเล่นไฟล์ mp3 จากแฟลชไดรท์ได้ เวลาจะฟังเพลงใหม่ๆ ที่แตกต่างจากที่ฟังอยู่ก็ต้อง หาซื้อแผ่น mp3 ใหม่ซึ่งมีเพลงอย่างมากก็ประมาณ 200 เพลง บางครั้งก็อาจจะไม่ใช่แนวเพลงที่เราชอบ
   ก็เลยหาอุปกรณ์ที่สามารถแก้ปัญหาของเราได้ ต้องนี่เลยครับ CARG7 อุปกรณ์เล่น MP3 และเชื่อมต่อบลูธูทในรถยนต์ แต่ต้องระวัง ตัวอุปกรณ์ยี่ห้อนี้มีของปลอมเลียนแบบเยอะแยะมากมายเหลือเกิน มีตั้งแต่ราคา 150 บาทจนถึงตัวที่ราคาเกือบพันบาท  แต่แน่นอนของถูกไม่ดี ของฟรีไม่มีในโลก ของถูกและดี ก็อาจจะมีอยู่บ้างอันนี้ต้องเสี่ยงดวงเอาเอง แต่จากประสบการณ์ในการซื้อของออนไลน์ในร้านค้าออนไลน์ทั้งหลาย เล่น ร้านค้า LAZADA ก็จะมีสินค้าที่ราคาแตกต่างกันเยอะทีเดียว ดูสินค้าก็อาจจะเหมือนๆ หรือคล้ายๆกัน แต่ถ้าเสียเงินซื้อมาแล้ว ถึงแม้ว่าร้านค้าจะรับประกันความพึงพอใจ สามารถคืนสินค้าได้ แต่จะมีสักกี่คนที่ส่งคืน เพราะต้องเสียค่าจัดส่งเอง ราคาสินค้าก็ไม่แพงมาก เว้นแต่สินค้าที่ราคาแพงการคืนสินค้าก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ข้อสังเกตลักษณะของ CARG7 แท้
1.ภายในกล่องจะมี ตรา CARG7 ดังรูปข้างบน
2.ด้านหลังเครื่องจะมีสกรีน CE
ภาพจากเวป advice.co.th
3.ไม่มีสัญญาณเสียงดังรบกวนขณะฟังเพลง

เป็นรายละเอียดโดยคร่าวๆ จากที่ได้ลองใช้ดูแล้ว รับรองเลยว่าที่ผมซื้อมาเป็นของแท้แน่นอน เพราะว่าที่ร้านรับรองว่าแท้ แต่ด้วยราคาประมาณ 190 บาท ลุ้นอยู่ว่าจะเป็น ตามรายการของแท้หรือไม่ แต่โชคดีที่ได้ของแท้ ส่วนจะเป็นร้านไหนนั้นที่ผมซื้อ ถามได้นะครับ ไม่มีส่วนได้เสียกับร้าน เพียงแค่ ซื้อมาใช้แล้วค่อนข้างพึงพอใจ เลยแนะนำชาวเวป เผื่อว่าใครสนใจ

Comment