วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

หากล้องติดรถยนต์ไว้ใช้ซะหน่อย เดินทางบ่อยมีพยานบันทึกเหตุการณ์ด้วยยิ่งดี

    วันดีคืนดีวันนี้คิดได้จากการดูข่าวสารจากทางทีวีหรือว่าโทรทัศน์ทั้งเคเบิ้ล ผ่านดาวเทียม ข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต โชเซียลทั้งหลาย เริ่มเห็นความสำคัญของกล้องติดหน้ารถยนต์ ไว้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ทางธรรมชาติ หรือว่าอุบัติเหตุต่างๆจากรถที่สัญจรไปมา หรือว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง กล้องที่ติดไว้หน้ารถยนต์ ช่วยเป็นพยานไว้ได้มากเลยทีเดียว สามารถใช้เป็นหลักฐานได้ แต่ว่าก็ยังติดในส่วนของคุณภาพ และราคา นอกจากเรื่องของคุณภาพกับราคาแล้ว ยังมีสินค้าประเภทกล้องติดรถยนต์ปลอมมาเกี่ยวข้องด้วยสิ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า กล้องติดรถยนต์ที่เราซื้อหรือว่าเป็นกล้องติดรถยนต์แท้หรือว่ากล้องติดรถยนต์ปลอม  ก็มีมากมายหลายเวปที่แนะนำวิธีการดูกล้อง โดยหลักๆแล้วดูกล้องติดรถยนต์ต้องดู จะดูจากบริษัทที่นำเข้าเป็นหลัก และการรับประกัน กล้องติดรถยนต์ที่นิยมกันส่วนมาก ที่เห็นได้ไม่ว่าจะเป็นจากเวปไซต์ หรือจากเวปบอร์ดดังๆทั้งหลาย เห็นหลายคนแนะนำ G1W กันแทบทั้งนั้น
เนื่องจากว่าเป็นกล้องติดรถยนต์ที่ราคา กับคุณภาพคุ้มกันมากที่สุด และอาศัยจากประสบการณ์ผู้ที่ได้เคยใช้มาด้วย ทำให้กล้องติดรถยนต์รุ่นนี้เป็นที่น่าสนใจของผู้ที่ต้องการกล้องติดรถยนต์ ไว้ใช้สักเครื่อง
   หลังจากที่ได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับกล้องติดรถยนต์มาพอสมควร ก็เลยได้เวลาตัดสินใจหากล้องติดรถยนต์มาไว้ใช้เองบ้าง เผื่อจะได้บันทึกเหตุการณ์บนท้องถนน บางครั้งบางคราวเห็นเหตุการณ์แปลก แต่ว่าการที่จะหยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายก็อาจจะไม่ทันการแล้ว ถึงแม้ว่าจะใช้คนที่นั่งข้างๆก็เถอะนะ บางทีก็อาจจะหยิบมาไม่ทันแถมยังจะถูกด่าอีด เอาเป็นว่าหากล้องติดรถยนต์มาดีกว่าจะได้ไม่เป็นภาระของคนนั่งข้างๆ
   จากการค้นหามาหลายเวปที่ขายสินค้าออนไลน์ทั้งหลาย ก็มีหลากหลายกล้องติดรถยนต์ ทั้งที่ราคาหลักร้อยต้นๆ จนถึงราคาหลักหมื่น แต่เอาเป็นว่าในระดับผู้บริโภคอย่างผมนี้ ถ้าจะใช้ราคาเป็นหมื่นก็คงไม่ไหว ขอค้นหากล้องติดรถยนต์ในราคาหลักพันต้นๆ ก็แล้วกัน

   คำถาม "แล้วทำไมไม่เอากล้องติดรถยนต์ ราคาหลักร้อยหล่ะ "
   คำตอบ " เอ่อ ผมยังไม่มั่นใจ เกรงว่าจะใช้ได้ไม่นาน แล้วอาจจะต้องเสียเงินซื้อใหม่อีก"
มีเวปขายสินค้าออนไลน์ที่น่าสนใจอย่าง LAZADA หรือว่าจะเป็น eBay ก็น่าสนใจ ผมลองค้นหากล้องที่ผมสนใจแล้วก็เห็นว่าราคาน่าสนใจทีเดียว ติดแต่เพียงว่า ไม่มีแถมเมมมาให้ด้วยนี่สิ
ในใจนี้อยากได้กล้อง 2 เลนส์ ไว้ถ่ายทั้งหน้าและด้านหลัง แต่ลองหาหลายๆรีวิวแล้ว จะเป็นได้ว่าในราคาที่ไม่เกิน 2000 บาท คงไม่สามารถหากล้องคุณภาพดีๆตามที่ต้องการได้
  ก็เลยตัดสินใจค้นหากล้อง G1W ดีกว่า
  พอลองค้นหาดูใน lazada เห็นว่ามีกล้องที่เหมือนกับ G1W มากมายไปหมด ทั้งราคาหลักร้อย จนถึงราคาหลักพัน
  คิดอะไรไม่ออกก็เลยคิดว่า "ราคาถูก ไม่ดีแน่ๆ"  " ราคาแพง อาจปลอมก็ได้"
  หาตัวที่มีประกันดีกว่า จากการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องกล้องติดรถยนต์ เห็นเขาบอกไว้ว่า ถ้าจะหาจากร้าน lazada ให้หาของบริษัท Morestech เป็นของแท้
มีทั้งแบบแถมเมมโมรี่และแบบไม่แถม ราคาก็ประมาณ หลักพันขึ้นไป

Comment